Đại gia 100 tỷ mua 4 cây Mộc Hương chỉ vì đam mê.

Chỉ 4 cây mộc hương trăm tuổi. Ông Lê Minh mất cả hàng 100 tỷ để mua về chơi.

4 cây hương cổ thụ trên 100 năm tuổi, để mua được 4 cây này thì  ông Lê Minh rất tốn nhiều công sức và tiền của vật chất, Ông đổi ô tô tiền tỉ và vác cả bao tiền để mua chỉ 4 cây. Ngoài ra, trong mấy năm trời, ông Lê Minh 3 lần 7 lượt đi đi lại lại, tốn nhiều công sức mới khiến chủ nhân của chúng gật đầu đồng ý bán.

Mời các bạn xem thêm: cây thiết mộc lan đẹp và sống lâu trong nhà. Giá rẻ nhất Hà Nội 

Ông đứng trước Cây Hương mới mua về và kể, ông Lê Minh - một người nổi tiếng về lĩnh vực cây cảnh ở Sapa của Lào Cai kể lại, Ông là người chuyên buôn bán cây cảnh nhiều năm nay ở đất Lào Cai. Nên mỗi lần mua cây ông rất dễ dàng, không tốn công sức mà vẫn có cây đẹp. Chỉ cần có tiền và trao tiền cho chủ nhà là ông có thể mua được cây đem về nhà..

Thế nhưng, đối với 4 cây mộc hương trăm tuổi này thì khác hẳn các lần giao dịch khác. Ông đã 3 lần 7 lượt đi đi lại lại, tốn bao nhiêu công sức hỏi mua nhưng chủ nhà lại không bán.
Cây mộc hương tiền tỉ
Cây mộc hương tiền tỉ
Ông Minh nói thêm, cây hương là loại cây hiếm và quý. Có rất nhiều nguồn tin từ đông y cho thấy loại cây này có dược tính cao. Đơn cử, hoa mộc hương có mùi thơm, hay dùng pha trà uống hàng ngày, công dụng chữa đau bụng, dùng để dưỡng tóc; còn của rễ của cây hương thường dùng để trị bệnh đau đầu đau xương xương, đau răng, chữa phong tê thấp, thận hư, đối với quả của cây mộc tác dụng điều trị đau dạ dày, đau gan, thận do lạnh, ngoài ra đối với thân hoa mộc hương sắc lấy nước uống làm sáng mắt, và có làn gia đẹp.
Cây mộc hương vừa làm được cây cảnh vừa dùng làm thuốc quý nên cây này đang bị dân buôn cây Trung Quốc lùng mua ráo riết khắp các vùng miền núi phía Tây Bắc để đưa về nước họ trồng, ông Minh nói.
Ông kể thêm, khi ông lên vùng Hà Giang, thấy người dân bán cây mộc hương cho Lái thương Trung Quốc, ông tiếc và xót lắm. Vì cây quý và hiếm nên ông không muốn người dân bán cho họ.
Ông Lê Minh đứng đo cây Mộc Hương trăm tuổi
Ông Lê Minh đứng đo cây Mộc Hương trăm tuổi
Ba cây còn lại ông trồng ở trong vườn
Ông được người dân kể lại (theo lời chủ nhân những cây này thì chúng được trồng từ thời Pháp thuộc), tính đến nay đã hơn 100 năm tuổi, thậm chí có cây còn lên tới 120 năm tuổi. Mắt thấy tai nghe nên ông mê mẩn và quyết hỏi mua bằng được. Ông quyết tâm muốn giữ lại những cái cây quý hiếm này, và không muốn chủ nhân bán cho thương lái Trung Quốc.

Nhưng đến khi hỏi mua, chủ nhà lại không có ý định bán, bảo để trồng ở nhà cho đẹp. Thế nên, suốt 3 năm đi lại và quyết tâm, ông phải bỏ ra không biết bao nhiêu công sức đi lên Hà Giang để thuyết phục và để chắc chắn rằng, nếu chủ nhân gật đầu đồng ý thì ông sẽ là người mua được.
Mời các bạn xem thêm: Cây kim tiền đẹp và giá rẻ tại Hà Nội

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h