Thú chơi Sốc " Mua ngô, lúa về " trang trí trong ngày Tết ở Thủ Đô.

Ngô và lúa là những cây nông sản được gắn liền với người dân từ xưa tới nay. Bỗng trở nên hàng hót dùng để trang trí vào trong dịp Tết đến Xuân về.

Mua lúa chơi Tết Nguyên Đán ở Thủ Đô
Mua lúa chơi Tết Nguyên Đán ở Thủ Đô

Tết Nguyên đán sắp cận kề, nhiều nơi trên trên các tuyến phố Hà Nội thì hầu hết quất, đào,các loại hoa độc đáo đều được bày bán để phục vụ thú chơi Tết của người dân.
Tết năm vừa qua, thú chơi mới lạ và sốc cũng xuất hiện tại Hà Nội khi cây ngô, cây lúa vốn quen thuộc với người dân nông thôn bỗng trở thành loại cây cảnh được nhiều người Hà Nội săn đón.

Theo chuyển động 24h nơi đông người mua bán nhất ở phố Hoàng Hoa Thám tại Hà Nội thì những cây ngô và cây lúa được bày bán khá nhiều và giá rất cao. Theo PV chuyển động 24h thì đây là những cây ngô, cây lúa rất bình thường được ông bà ta trồng ở ruộng. chỉ khác ở chỗ được chăm sóc kỹ hơn và không sâu bệnh. Cây có hoa, bắp, hạt lúa bình thường và được bán với giá khá đắt đỏ. Cây ngô thì bán với giá 100 nghìn đồng một cây và 300 đến 500 nghìn đối với 1 chậu 3 cây ngô. Còn đối với cây lúa thì bán từ 40-70 ngàn đồng mỗi khoảng 10 cây.
Tuy vậy, theo theo được biết  đây là mặt hàng khá hút khách mua khi trên tuyến phố này nhan nhản những đào, mai, quất...
Bán ngô và lúa chơi Tết cho người Thủ Đô
Bán ngô và lúa chơi Tết cho người Thủ Đô

Chị Lan ở Đan Phượng là chủ cây cảnh toàn ngô và lúa chia sẻ: Xuất phát từ quan niệm ngô, lúa vào nhà sẽ cho mùa màng bội thu, kinh tế khá giả nên tôi đã mang những chậu ngô, lúa làm cảnh cho khách chơi Tết.
Ở Đan Phượng quê mình gia đình vẫn trồng lúa, trồng ngô nên đã nảy ra ý tưởng sẽ đưa những cây lương thực này làm cây cảnh bán cho khách chơi Tết. Cây lúa, ngô không chỉ mang ý nghĩa về năm mới mang nhiều ấm no, đầy đủ và may mắn thì năm Đinh Dậu linh vật là con gà nên gà ăn lúa, ăn ngô sẽ giúp gia chủ đẻ trứng vàng", chị Vân chia sẻ.
Có 2 loại lúa chị Thanh Vân lựa chọn làm cây cảnh gồm: Lúa vừa trổ bông, ra hoa và lúa đang độ chín.
Xem thêm: cây cảnh để bàn đẹp và miễn phí ship  tại Hà Nội
Chị lan cho hay, khoảng 10 ngày nay cửa hàng đã bán được hàng nghìn khóm lúa. Riêng ngày 26 Tết vừa qua đã bán được ngót 1000 khóm.
Các khóm lúa được bày bán làm cảnh chơi Tết trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội).
Những người mua sắm những khóm, chậu lúa cảnh chủ yếu là người cao tuổi, người trung niên bởi nhiều người trước kia từng gắn bó với đồng ruộng nên lúa xuất hiện khiến ai cũng thích thú.
Cây ngô nen lựa chọn những gốc ngô đang phun râu bày bán với ý nghĩa năm mới sẽ sung túc, no đủ cho gia chủ. Trên mỗi ngọn cây ngô hoa đang nở và thụ phấn mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở trong năm mới.
Chị Vân cũng không giấu ý tưởng năm sau sẽ đưa cả cây bí ngồi, dưa leo, cà chua leo lên bán cho khách chơi Tết. 

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h