Cách gieo trồng loại củ và hạt thành cây cảnh để bàn làm việc đẹp

Cây cảnh để bàn làm việc  là loại cây cảnh nhỏ nhắn xinh xắn, được trồng cũng như gieo hạt rất tỉ mỉ để trở thành một cây thành phẩm. Chúng ta cũng có thể tự tay gieo hạt, chăm sóc tưới nước từ khi cây bắt đầu nhú mầm, lên lá. 


Điều này cũng chính là cách để các bạn đã tạo ra được những cây cảnh để bàn từ những hạt quen thuộc dễ kiếm xung quanh mình như chanh, thanh long, mạ, và một số hạt khác.
  • Sau đây là một số hạt giống và cũ được gieo trồng thành cây cảnh để bàn đẹp và sống khá bền:
1. Hạt chanh và hạt bưởi
Cây bưởi đặt trên bàn
Cây bưởi đặt trên bàn
 Hạt chanh và bưởi thì hầu hết ai cũng biết, nên việc tìm các hạt này  không khó.  Việc gieo trồng cũng rất dễ dàng, chỉ cần ánh sáng cũng như nước đủ ẩm thì cây có thể sinh trưởng và phát triển bình thường.
 









- Chúng ta cần chuẩn bị: Một nắm hạt chanh, một cái chậu nhỏ đẹp xinh, và một ít đất phù sa trộn với xơ dừa, trấu hun, một ít sỏi trắng.
- Cách gieo trồng: Đầu tiên chúng ta đem ngâm hạt chanh vào trong nước khoảng 2 tiếng, sau đó vớt hạt ra và dùng khăn khô thấm khô các hạt chanh. Tiếp theo chúng ta xếp hạt xung quanh chậu đất đã chuẩn bị trước. Sau đó, tưới nước và phủ lớp sỏi lên trên mặt các hạt chanh. 
 
Sau giai đoạn này chúng ta chờ khoảng 4-5 ngày và quan sát hạt nảy mầm dần dần.

 2. Hạt lúa ( gieo mạ )

 
Cây mạ non để bàn
Cây mạ non để bàn

Như các bạn cũng biết, có rất nhiều bạn đã lớn lên từ nhiều vùng quê và gắn với cánh đồng lúa mênh mông với mạ xanh mướt.Và để làm được điều này chúng ta cần có một số yếu tố sau:
- Chúng ta cần chuẩn bị một nắm hạt lúa, một chiếc chậu nhỏ xinh xắn, một ít bông gòn và một ít đất phù sa dùng để trồng cây.


 
- Sau khi có giống rồi chúng ta tiến hành gieo trồng: Dùng nước ấm khoảng 40-45 độ đêm ngâm hạt lúa 2 tiếng, nên chọn những hạt chìm, chắc chắn để gieo trồng, sau khi đủ thời gian chúng ta vớt hạt giống ra và rải đều hạt lúa trên mặt bông gòn nằm trong chậu cây. Chúng ta quan sát hạt lúa đến khi nảy mầm thì tưới ngập mặt rễ. Chỉ sau 3-4 ngày chúng ta thấy mạ non xanh trên mặt bàn.
Xem thêm: cho thuê cây cảnh văn phòng tại Hà Nội uy tín và giá rẻ. 

3. Cây cỏ ba lá
 Chúng ta cần chuẩn bị một vài cây cỏ 3 lá, một chậu nhỏ xinh, một ít đất để trồng cây như trên. 
Cỏ ba la để bàn
Cỏ ba la để bàn
 Tiếp theo chúng ta bứng cây cỏ ba lá nhớ không bể bầu còn nguyên rễ, sau đấy cho đất vào chậu và cho cây cỏ vào trồng. chúng ta thường xuyên tưới đủ ẩm cho cây. Bên cạnh đấy nên cũng nên cho cây ra ánh sáng ngoài để cây quang hợp. Sau vài ngày, rễ sẽ bám đất và bò lan ra khắp mặt chậu.

​4. Hạt cây thanh long 

Hạt cây thanh long có lẽ không ai là không biết hạt này. Hạt này rất phổ biến trong thời gian gân đây. 
 
Cây thanh long để bàn
Cây thanh long để bàn

Chúng ta nên chuẩn bị một trái thanh long,  một chậu đất phù sa nhiều chất dinh dưỡng, một nắm sỏi trắng, một túi vải, một màng bọc thực phẩm, một cái khuôn hình trái tim, một chiếc ly.




  Cách trồng: Đầu tiên dằm thanh long cho nát và miết vào tay lấy hạt. Sau đấy  cho hạt thanh long đã tách được vào trong túi vải, dùng tay bóp nhẹ để chắt hết nước dư ra ngoài và lót một lớp sỏi xuống đáy ly và rải một lớp đất mùn lên. Kế đến, tưới ẩm mặt đất. Tiếp cho khuôn hình trái tim vào giữa ly, xung quanh rải sỏi và chính giữa dùng để rắc hạt thanh long. Sau đó, dùng màng thực phẩm để bọc ly lại. Sau cùng đặt ly ở nơi tràn ngập ánh sáng. Sau 1 tuần, thanh long nhú mầm là đến lúc bạn có thể tháo màng bọc thực phẩm ra. Qua đây chúng ta đã có một chậu thanh long để bàn đẹp và sống lâu rồi.

5. Cây rau mầm :
Để làm được điều này chúng ta chủng bị một chiếc khay, một nắm hạt rau cải mầm và cuối cùng 2 miếng khăn giấy. 
cây rau mầm để bàn
cây rau mầm để bàn

Sau khi chuẩn bị xong chúng ta tiến hành trồng, đầu tiên ngâm hạt mầm khoảng 8 tiếng để hạt nảy mầm. sau đấy dọn khay ra và lót dưới đáy một lớp khăn giấy. Kế đến, rải đều hạt mầm lên mặt giấy, phun ẩm và tiếp tục lót lên trên thêm một lớp khăn giấy thứ hai. và cuối cùng cho cây vào nơi khuất ánh sáng và tưới nước mỗi ngày 3 lần. 



Nhớ không để đọng nước quá nhiều dưới đáy khay nhé! Sau 3-4 ngày các bạn đã có cây chiêm ngưỡng.



​6. Củ ông tiên
Củ ông tiên là loại cây cảnh được người dân lựa chọn trong dịp Tết nguyên Đán. 


+ Loại trồng xuống đất
Để trồng được chậu ông tiên đẹp chúng ta cần: Củ ông tiên, một cái chậu xinh xắn, một đến hai cục than và một ít đất trồng cây đẹp. 




Kỹ thuật trồng:  Trước tiên chúng ta trộn đều đất với cát, lót lớp than dưới đáy chậu và đặt chậu kê lên nơi có thể thoát nước và tiếp tục cho cát đã trộn vào chậu và trồng củ ở độ sâu 10cm. Mỗi củ cách nhau 7,5 cm. Và cuối cùng chúng ta nên tưới nước ẩm cho chậu và chờ ngày cây trổ hoa.

+ Loại thủy sinh

Chúng ta cần chuẩn bị hai đến ba củ tiên ông đã qua xử lý, một chiếc chậu thủy tinh, và một hai viên sỏi trắng. Sau đấy chúng ta trồng như sau: Cho sỏi vào chậu, đặt củ lên mặt sỏi và đổ nước vào chậu sao cho nước vừa ngập mặt rễ và chóp củ hở trên mặt đất. Chúng ta nên đặt chậu ở nơi có ánh sáng và thông thoáng sau 2 tuần cây sẽ cho hoa.
 

Mời các bạn xem thêm: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp và phong thủy


CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32B Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h