Nguyên tắc bố trí cây trong thiết kế sân vườn khuôn viên

Rất khác với những nơi có diện tích rộng như ngoại ô, cây cảnh được bố trí và trồng tự nhiên. Nhưng ngược lại ở đô thị, khu đông dân cư thì tổ hợp cây xanh phải phù hợp với cảnh quan xây dựng, cây xanh cây cảnh được trồng theo mảng, theo khóm, theo hàng, cây độc lập....Các dạng trồng đều được cắt xén, tỉa, uốn nắn theo hình thù nhất định.
 
Thiết kế sân vườn
Thiết kế sân vườn



Thời gian gần đây ta thường thấy ở các khu vực nhỏ như vườn, quảng trường, công viên, cây xanh luôn được xén, tỉa tót. Chính vì thế chúng ta cũng nên lựa chọn những chủng loại cây xanh ít cắt tỉa và có độ bền cao để phối kết.
Để có một thiết kế sân vườn biệt thự đẹp và dễ chăm sóc và có độ bền cao như mong muốn cụ thể cần phải tìm kiếm hình khối dáng dấp và màu sắc cây có tính phù hợp cao nhất cho ý đồ của công trình. Tuy nhiên cũng nên đến khoảng cách trồng giữa các cây, khoảng cách cây với cây, khoảng cách giữa các cây với công trình xây dựng. Thật vậy, trong thiết kế sân vườn, thiết kế hoa viên, thiết kế đô thị có một số dạng phối kết hợp cây: Cây trồng riêng lẻ, cây trồng theo khóm, cây trồng thành hàng.
  • Cây trồng đơn lẻ một mình.
Cây thường có hình dáng đẹp, màu sắc ấn tượng thường hay được bố trí độc lập, riêng lẻ để tạo điểm nhấn. Mỗi lần chúng ta trang trí cây cần để ý đến một số yếu tố đặc trưng về hình khối dáng dấp và màu sắc sao cho có thể thụ cảm được trọn vẹn các yếu tố ấy và đồng thời góp phần thể hiện tính chất bố cục chung.
Thiết kế sân vườn đẹp
Thiết kế sân vườn
  Cây độc lập thường được bố trí hay trồng ở những nơi rộng, thông thoáng, như các công viên hoặc các công trình xây dựng. Không những thế những chủng loại cây này còn được trồng trước nhà, sau nhà, trong sân các biệt thự giúp không gian cảnh quan càng đẹp và hài hòa hơn bên cạnh đó nhờ những tán lá , màu sắc rực rỡ tạo nên điểm nhấn cho khu vườn. Bên cạnh những cây lớn thì còn những cây trồng theo bụi, như bụi ngâu, nguyệt quế được cắt tỉa tròn trồng 1 mình mang lại cho chúng ta có cảm giác dễ chịu và hài hòa hơn.

  • Trồng cây theo khóm, cụm
Ngoài trồng cây theo đơn lẻ một mình, cây bụi chúng ta cũng nên trồng cây theo khóm, theo cụm giúp sân vườn chúng ta mềm mại và tự nhiên hơn.
Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn
Bố cục của khóm rất đa dạng và phong phú, khóm to nhỏ khác nhau, không những thế độ thông thoáng, bố trí dày mỏng, cao thấp khác nhau. Thông thường khóm và cụm được hay trồng ở những khu sân vườn tiểu cảnh, công viên, đường phố.....
Cụm thông thường gồm có 3-7 cây... cao thấp cùng loại hoặc khác loại, tạo cho chúng ta có cảm giác tự nhiên và đồng thời tạo điểm nhấn cho sân vườn thêm sinh động hơn.
  • Trồng cây theo hàng
Thiết kế  sân vườn theo hàng, đây cũng là cách trang trí quen thuộc phổ biến tại các đường phố, công trình rộng, công viên.
Mục đích trồng cây theo hàng ngoài làm đẹp, thêm không gian xanh còn giúp chúng ta chắn gió, che bóng râm, làm bóng mát hơn nữa trồng cây theo hàng còn thể hiện chiều sâu rộng của sân vườn, đưa sân vườn mềm mại và mang đậm thiên nhiên.
 Tuy nhiên chúng ta cũng nên chú ý khi trồng cây theo hàng
- Chúng ta nên chọn những loại cây đẹp có thân thẳng, tán lá đẹp, gọn gàng. cây có bộ rễ chắc, ít sâu bệnh.
  • Cây đường viền và trồng thảm
Những loại cây này nhìn chung rất là phổ biến, những loại cây này thông thường có chiều cao từ 30cm-50cm . Thường xuyên được bố trí và trồng tại các công viên , đường phố, tại các tòa nhà cao tầng.
Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn
Đối với những loại cây này nên thường xuyên cắt tỉa gọn gàng và bằng phẳng.

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32B Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN 

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h