Cách phục hồi cây thiết mộc lan sau khi bị vàng lá đẹp




 Cây thiết mộc lan là một loại cây cảnh văn phòng, được xem là cây cảnh chủ đạo và ưa chuộng nhất trong thời gian vừa qua. 
Cây thiết mộc lan đẹp và phong thủy
Cây thiết mộc lan đẹp và phong thủy


Cây thiết mộc lan thông thường có chiều cao từ 1.4m đến 1.7m. Chiều cao hợp lý để kê đặt vào các góc trong nhà, trong văn phòng công sở. Đối với nhà ở cây thiết mộc lan này thường kê ở phòng khách, phòng ăn vào các vị trí như gần tivi, góc tường, gần cửa sổ, gần tử lạnh, che cột hoặc sát bộ bàn ghế. Còn đối với khu văn phòng công sở thì cây thiết mộc lan thường được đặt vào các phòng sếp, phòng kế toán, phòng họp và các góc của văn phòng.


Cũng vì nhu cầu sử dụng cây thiết mộc lan nhiều và phổ biến, nên chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn cách chăm sóc cũng như phục hồi để cây thiết mộc lan đẹp và sống lâu nhất trong văn phòng và trong nhà ở hiện nay:
  • Để chăm sóc được tốt cây cảnh văn phòng đặc biệt là cây thiết mộc lan trong nhà cũng như văn phòng công sở, chúng ta cần chú ý một số yếu tố như ánh sáng, nước, phân bón và yếu tố sâu bệnh.
- Ánh sáng:
Ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng và quyết định đến độ bền cũng như tuổi thọ của cây. Nếu cây thiết mộc lan đặt ở vị trí có ánh sáng thì tuổi thọ trung bình lên đến 2-3 năm cũng có khi lên đến 4 năm nếu mình chăm sóc tốt.

Chính vì thế chúng ta cần chú ý đến vị trí kê đặt cho cây, nên kê đặt cây ở vị trí có ánh sáng như gần cửa sổ cửa kính, phòng rộng thông thoáng để cây có thể quang hợp và sống lâu hơn.
- Nước:
Nước được xem là yếu tố quan trọng không kém, Nếu có ánh sáng mà không có nước thì cây cũng không thể quang hợp để tạo chất dinh dưỡng và diệt lục cho cây. Chính vì thế chúng ta cần cung cấp nước đầy đủ và đúng lượng để duy trì độ ẩm cho cây. Đối với cây thiết mộc lan cũng giống cây kim tiền, và cây vạn niên thanh nên tưới 1 lần/tuần, lượng nước 500-1lit ( tùy vào kích thước của cây mà chúng ta nên tưới cho cây khác nhau.
-  Phân bón và sâu bệnh:
Yếu tố này cũng rất cần thiết, đối với cây thiết mộc lan thì sau khi mua về khoảng 3-4 tháng chúng ta nên bón phân cho cây, và dùng phân NPK hoặc có thể dùng phân đầu trâu để bón cho cây. Nên bón liều lượng vừa đủ, tránh hiện tượng đậm đặc cây xót và chết ( Nên tham khảo trước khi bón phân ).
Sâu bệnh cây thiết mộc lan ít gặp nhưng bên cạnh đấy cũng thấy xuất hiện bệnh đốm nâu, và khô vằn khi gặp các hiện tượng trên chúng ta nên dùng thuốc trị bệnh về phun lên chỗ nhiễm bệnh, 7 ngày phun phân nhắc lại một lần.

  • Khắc phục cây thiết mộc lan bị vàng lá trong nhà cũng như văn phòng công sở đẹp trở lại và xanh mướt.
- Khi chúng ta thấy cây thiết mộc lan  xuất hiện lá vàng trước tiên chúng ta dùng kéo cắt toàn bộ lá vàng, lá úa, lá khô. Sau đó chúng ta kiểm tra độ ẩm của đất, nếu ẩm quá thì hạn chế tưới nước, nếu thấy khô thì chúng ta nên tưới nước, tưới định kỳ 1 tuần 1 lần/ lượng nước như hướng dẫn ở trên. Tiếp đấy, chúng ta quan sát ánh sáng, nếu cây đặt chỗ tối không có ánh sáng thì di chuyển cây đến vị trí có ánh sáng và chăm sóc bình thường, kết hợp lau lá để tạo thẩm mỹ cảnh quan. Bên cạnh cắt tỉa, lau lá, tưới nước thì chúng ta cũng thường xuyên xới xáo đất để tạo độ thông thoáng và kết hợp bón phân cho cây.
Chúc các bạn thành công.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h