Chăm sóc cây kim tiền thảo tránh hiện tượng vàng lá và thối củ

Cây kim tiền thảo là một loại cây cảnh văn phòng mà từ xưa tới nay được xem là cây cảnh cây cảnh chủ đạo nhất để đem đến không gian xanh tươi mát cho chúng ta.
Cây kim tiền đẹp
Cây kim tiền đẹp

Cây kim tiền thông thường có một kích thước chung từ 60-1m, lá màu xanh sẫm dày và bóng mọc đối xứng nhau. Thường một khóm kim tiền to đẹp có 20-25 thân mập mạp.
Cây kim tiền ngoài làm đẹp không gian còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thanh lọc và điều hòa không khí rất tốt. Không những thế cây này được nhiều người tin tưởng và sử dụng với mong muốn phát tài phat lộc và kiếm thật nhiều tiền hơn nữa trong cuộc sống.
Tuy nhiên với mong muốn để cây kim tiền luôn mang lại may mắn thì chúng ta cũng thường xuyên chăm sóc cắt tỉa lá vàng, tránh hiện tượng để cây kim tiền xuất hiện lá vàng trong nhà.
Như các bạn cũng biết nếu chúng ta sơ ý để cây cảnh xuất hiện lá vàng hoặc chết trong nhà và theo phong thủy nó sẽ mang lại những điều không tốt và không may mắn.
Thế nên hôm nay chúng tôi hướng dẫn với các bạn chăm sóc cây kim tiền tránh hiện tượng vàng lá và xuất hiên lá vàng trong nhà.
Cây kim phát tài
Cây kim phát tài

Để cây kim tiền tránh hiện tượng vàng lá chúng ta cũng cần am hiểu một chút về cây kim tiền, cây kim tiền thuộc vào cây thích sống ở những nơi khô hạn cần ít nước. Thế nên chúng ta không nên tưới liên tục, nên tưới theo định kỳ nhất định, thông thường chúng tôi tưới 1 tuần một lần. với lượng nước tùy vào chậu lớn hay bé mà tưới khác nhau. Đối với chậu có kích thước cao 40cm, đường kính chậu 36cm thì chúng ta nên tưới 1 tuần 1 lần với lượng nước 500-700ml nước. Nước tưới quanh gốc cây. Bên cạnh đấy dùng bình xịt nhẹ lên lá.
Ngoài ra chúng ta cũng nên để ý đến ánh sáng, ánh sáng đóng vai trò quan trọng đến độ bền của cây kim tiền, Cây kim tiền thuộc dạng cây ưa sáng, chính vì thế không nên đặt cây ở những vị trí thiếu ánh sáng, Nếu chúng ta đặt cây ở phòng bé, ngột ngạt, thiếu ánh sáng cây dễ sinh ra lá vàng và độ bền kém.

Lưu ý: Đối với cây kim tiền khi xuất hiện lá vàng, điều đầu tiên chúng ta:
- Nên cắt tỉa toàn bộ lá vàng, cắt những thân bị thối.
- Xem xét chế độ nước cũng như độ ẩm của đất. Độ ẩm cao thì chúng ta nên ngừng tưới nước trong vòng 10-15 ngày.
- Xem xét chế độ ánh sáng, Nếu phòng hẹp, không có ánh sáng chúng ta nên di chuyển cây ra chỗ có ánh sáng hơn.
- Xem chế độ phân bón để cung cấp dinh dưỡng nuôi cây. Nên bón phân bón qua lá để cây hấp thụ tốt hơn. Không nên bón phân quá nhiều. bón liều lượng vừa phải.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h