Có nên trồng cây vạn niên thanh vào văn phòng không?

Cây vạn niên thanh leo cột là một loại cây cảnh chủ đạo được trang trí cũng như kê đặt vào văn phòng từ trước tới nay.
Cây vạn niên thanh leo cột
Cây vạn niên thanh leo cột
 Như các bạn cũng biết, cây vạn niên thanh có chiều cao từ 1.4-1.6m, đường kính tán lá rộng 50-60cm. Cây luôn xanh tươi quanh năm. Đặc biệt dễ chăm sóc nhất so với hầu hết cây cảnh trồng trong nhà.

Qua thời gian thì chúng ta cũng nhận thấy, cây vạn niên thanh luôn mang lại nhiều lợi ích to lớn như đem lại màu xanh tươi mát trong nhà cũng như thanh lọc không khí cho văn phòng. Không những thế cây vạn niên thanh còn là cây luôn đem lại phong thủy, luôn mang lại may mắn cũng như phát tài phát lộc cho người sử dụng.

Tuy nhiên qua thời gian vừa qua theo nhiều người dân có nói tới cây vạn niên thanh có thể gây độc cho con người, nhất là sẻ ảnh hưởng tới tính mạng con người nếu ăn nhầm cây vạn niên thanh. Nhưng theo nhà khoa học Nguyễn Thái Tuấn trong cây vạn niên thanh có độc tố calcium oxalate. chất độc này nằm trong cây vạn niên thanh ở hầu hết cuống lá, lá và thân. Chính vì thế mà khi chúng ta vô tình ăn lá, nhai lá sẽ dễ gây bỏng rát cổ họng đối với trẻ con. Nếu tiếp xúc với nhựa cây có thể gây dị ứng da cũng có thể gây bỏng da.
Tuy nhiên cây vạn niên thanh có chứa độc nhưng chỉ ở một mức độ bình thường , nếu nuốt, nhai, hoặc bị dính mủ cây thì mới bị ảnh hưởng nhẹ. Chứ không như tin đồn là cây gây chết người.

Theo ông Nguyễn Thái Tuấn cũng khuyến cáo tới người sử dụng, đối với cây vạn niên thanh chúng ta vẫn dùng và kê đặt trong văn phòng công ty bình thường. Đối với những hộ gia đình có con nhỏ thì tốt nhất nên kê đặt cây ở tầm cao tránh tầm với của trẻ em tránh hiện tượng trẻ con ăn nhầm và làm hư hỏng cây và mất độ thẩm mỹ của cây.

  • Mời các bạn xem thêm: cách chăm sóc cây kim tiền đẹp và sống lâu.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h