Cách chăm sóc cây cảnh mini để bàn đẹp và sống lâu trong nhà

Cây cảnh mini để bàn như các bạn cũng biết, những loại cây này thường có chiều cao từ 15-45cm và có nhiều hình ảnh cũng như là kích thước khác nhau.
Cây cảnh mini
Cây cảnh mini để bàn đẹp và sống lâu
 Thời gian mấy tháng gần đây thì cây cảnh mini để bàn được xem là cây cảnh chủ đạo để các chị em trang trí trên bàn làm việc. Đặc biệt là cây kim ngân để bàn được đánh giá là cây sống lâu nhất và luôn mang lại may mắn cũng như phát tài phát lộc cho người sử dụng, hơn nữa cây kim ngân còn giúp chúng ta tự tin, yêu đời và có cảm giác thoải mái hơn trong công việc cũng như cuộc sống.



Cũng vì nhu cầu cuộc sống và sự lựa chọn cho riêng mình những cây cảnh mini đẹp. Thế nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn một số chi tiết để chăm sóc cây cảnh mini để bàn tại nhà được tiện lợi hơn.

Để cây cảnh sống lâu, đặc biệt là cây cảnh mini để bàn thì chúng ta cần có cách chăm sóc cũng như vị trí đặt cây và tưới nước hợp lý và cần chú ý một số yếu tố sau:
Cây cảnh mini để bàn đẹp
Cây cảnh mini để bàn đẹp và sống lâu

- Nên đặt cây cảnh để bàn mini ở những vị trí có ánh sáng như gần cửa sổ và tránh cửa kính vì sẽ gây hiện tượng bức xạ nhiệt dẫn đến cây chết và héo lá. Nên đặt cây ở những vị trí như phòng rộng thông thoáng có nhiều người qua lại và bóng điện chiếu liên tực.
- Đối với cây cảnh để bàn mini thì chúng ta không được tưới nước nhiều lần trong tuần, theo định kỳ 1 tuần chúng ta nên tưới 1 lần. có 2 cách để tưới cho cây:
+ Chúng ta có thể dùng bình xịt lên lá và đất ước lượng nước 10-30ml nước cho một lần tưới.
+ Mỗi lần tưới 1-2 chén uống rượu ( chén nước chè bé ) nước lọc quanh gốc cây. Tùy cây mà chúng ta có thể tưới nhiều hay ít.
+ Hoặc chúng ta nhúng chậu cây vào nước rồi nhấc ra để ráo rồi đưa lại vị trí cũ.
Tùy vào điều kiện mà chúng ta dùng cách tưới khác nhau.
Cây cảnh mini để bàn đẹp
Cây cảnh mini để bàn đẹp
 - Phân bón chúng ta hạn chế bón phân, 1-2 tháng bón 1 lần, nên bón phân xịt qua lá thì tốt nhất. hoặc có thể hòa phân NPK, phân đầu trâu để tưới xịt cho cây. Mỗi lần tưới nên pha 1 nắm phân cho 10 lít nước.
- Để cây cảnh mini đẹp và bóng mượt thì chúng ta cũng cần cắt tỉa những lá vàng, lá sâu bệnh và dùng khăn lau lá sạch định kỳ.
Chúc các bạn thành công.
  • Mời các bạn xem thêm cách chăm sóc cây kim tiền đẹp và sống lâu.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h