Nguyên tắc bố trí cổng, lối đi, hàng rào trong sân vườn phong thủy.

Một sân vườn đẹp và phong thủy đều đem năng lượng cũng như sự sống cho con người chúng ta. Luôn đem lại may mắn cũng như tài lộc cho gia chủ. Thế nên khi thiết kế sân vườn nhà phố và một số sân vườn khác chúng ta cần chú ý về cách bố trí cổng, lối đi và trồng cây hàng rào được phong thủy hơn.
  • Bố trí Cổng:
Cổng là một bộ mặt chính của ngôi nhà, cổng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ giúp gia chủ luôn may mắn và phát tài phát lộc hơn. Cổng nên có một kích thước phù hợp tỷ lệ với ngôi nhà và được mở hướng vào trong nhà để tránh sự va chạm người khác và ảnh hưởng đến người đi lại. Tránh hiện tượng trồng dây leo vì dây leo dễ che khuất cồng nhà. Cổng luôn được sửa sang và bảo dưỡng tránh hiện tượng cửa kêu cót két và hư hỏng. Vì các hiện tượng này sẽ dẫn đến không may mắn đến gia chủ.

Cổng sân vườn tiểu cảnh


Cổng nên xây theo hướng Băc hoặc Đông Nam và được sơn màu đen và xây cột đá hai bên cổng. Cổng ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc nên sơn màu đỏ. Cổng màu trắng nên đặt ở hướng Tây, Bắc và Tây Bắc.
  • Bố trí Lối đi:
Lối đi trong sân vườn hay tiểu cảnh không thể thiếu được thế nên chúng ta bố trí như thế nào và ra làm sao để đi lại thuận tiện còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và luôn may mắn cho gia chủ.
Không nên thiết kế đường dạo theo một một đường thẳng, khúc cua nhọn. Mà chúng ta phải thiết kế uốn lượn mềm mại, tạo cho chúng ta có cảm giác khu vườn rộng và có chiều sâu và thoải mái hơn.

Đường dạo tránh đâm thẳng vào cửa chính. Công trồng ở đường đi không được quá cao, nên chọn các loại cây viền như chuỗi ngọc, hoa tóc tiên và một số hoa khác vừa đẹp còn mang lại dương khí và thông thoáng cho sân vườn.


Đường đi có thể được làm bằng các viên đá bước dạo hoặc đá thớt đặt cách đều xen lẫn cỏ nhật , cỏ lá tre vừa mang lại đẹp, mềm mại lượn sóng còn giúp cho không gian sân vườn rộng rãi có chiều sâu  và quyến rũ hơn.

  • Hàng rào
Hàng rào quanh ngôi nhà không nên quá cao sẽ che khuất ngôi nhà. Nếu điều này xảy ra sẽ tạo nên sự mất cân đối về năng lượng và là hướng vào nhà của âm khí.
Hàng rào quê hương phong thủy
Hàng rào quê hương phong thủy

Hàng rào
Hàng rào
Tốt nhất nên tạo sự đồng đều cho hàng rào. Hãy cẩn thận với những hàng rào hoặc bức tường có hình dáng sắc, nhọn hướng vào trong hay ra ngoài nhà. Điều này tạo nên nguồn năng lượng không tốt. Ở hướng Bắc nên làm hàng rào cao hơn các hướng khác để che gió về mùa Đông.
Hàng rào



  • Mời các bạn xem thêm: trồng và chăm sóc cây kim tiền thảo đẹp và sống lâu.
  • Xem thêm: cây cảnh để bàn đẹp và giá chỉ 50k đến 100k Miễn phí vận chuyển

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h