Thực hư về cây kim tiền làm chết người gây sốt thời gian gần đây.

Thời gian gần đây cây kim tiền được xem là tâm điểm, mới đây chúng ta cũng đã biết trên phương tiện thông tin đại chúng nói về cây kim tiền có thể gây bỏng miêng và cổ họng của trẻ em, thậm chí còn gây chết người.
Cây kim tiền đẹp
Cây kim tiền đẹp


Như ta đã biết cây Kim tiền còn có tên là Cây Kim Phát Tài và tên khoa học của cây là  Zamioculcas zamiifolia , cây thường sống phát triển tươi tốt trong nhà, trong những nơi ít ánh sáng.  Kông những ngoài trang trí làm đẹp, tô thêm màu xanh cho không gian trong nhà, cây kim tiền còn thanh lọc và hút một số khí độc được tiết ra từ điều hòa cũng như các vật dụng khác.
Cây kim tiền phong thủy
Cây kim tiền phong thủy

Ngoài ra cây kim tiền còn là cây cảnh chủ đạo mang phong thủy vào nhà. Với vẻ bề ngoài đẹp mắt, có lá xanh mướt, dày dặn, bề mặt lá bóng loáng trông rất đẹp, cây kim tiền sống thành khóm có nhiều thân mọc thẳng đứng và có lá mọc đối xứng nhau tượng trưng sự giàu sang phú quý, phát tài phát lộc và thịnh vượng hơn. Cũng chính vì phong thủy nên thời gian gần đây cây kim riền được nhà nhà người người sử dụng và trang trí góc làm việc cũng như trong nhà riêng của mình.

Cây kim phát tài
Cây kim phát tài
Thời gian vừa qua , nhiều tin đồn cây kim tiền có thể gây ung thư, tin đồn trong thời gian ngắn đã lan truyền rất nhanh, Nhà thực vật học  Peter Boyce tại Malaysia đến giờ vẫn chưa có một cơ sở khoa học nào chứng minh được cây này gây ung thư.

 Mặc dù không tìm thấy chất gây ung thư nhưng trong cuống và lá của cây kim tiền lại có độc tố gây hại cho trẻ em. Độc tố đó chính là canxi oxalat.

Cây kim tiền có độc tố gây độc canxi oxalat
Cây kim tiền có độc tố gây độc canxi oxalat
Độc tố này làm ảnh hưởng đến phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt nếu ta vô tình tiếp xúc. Da của trẻ em rất mỏng và rất dễ bị dị ứng, nếu lỡ may ăn phải có thể gây rát họng, sưng họng, ngạt thở và thậm chí gây chết.

Qua bài viết này có lẽ sẽ giúp cho các bạn biết và hiểu thêm về cây kim tiền. Và chúng tôi đính chính lại trong Cây kim tiền không tìm thấy độc tố gây ung thư. Nhưng bên cạnh đấy chúng tôi tìm thấy độc tố canxi oxalat sẽ gây dị ứng tới da và có thể gây bỏng, cháy cỏ họng thậm chí chết cho trẻ em. Nên khuyến cáo các bà mẹ, ông bố nên tránh cho con trẻ tiếp xúc cây kim tiền. Không nên đặt cây kim tiền trúng tầm cao của trẻ em. Vì như thế trẻ con dễ va chạm và ăn phải......Rất mong các bà mẹ và ông bố chú ý.....

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32B Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN


Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h