5 yếu tố cần thiết để thiết kế một sân vườn tiểu cảnh đẹp

 Với một thiết kế sân vườn đẹp có nhiều cây cảnh luôn xanh mướt, sự kết hợp hài hòa tạo cho khu vườn luôn có màu sắc rực rơ sẽ giúp cho người thưởng ngoạn có một không gian thiên nhiên trong lành và bình yên nhất. 


Cũng chính vì lẽ này , mà thời gian gần đây các biệt thự nhà vườn luôn trừ ra một ít đất để làm tiểu cảnh sân vườn , vừa mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà còn tạo cho chúng ta có cảm giác dễ chịu và an lành như đang được đắm chìm trong cảnh vật thiên nhiên thu nhỏ.
Thiết kế sân vườn đẹp
Thiết kế sân vườn đẹp
 Khi được tiếp xúc với căn biệt thự, điều đầu tiên chúng ta nhìn thấy là sự rực rỡ của cây , hoa, lá , và đan xem một số tiếng nước chảy róc rách sẽ khiến cho người thưởng ngoạn cảm thấy thích thú .

Đế có được một thiết kế sân vườn biệt thự đẹp không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Người thiết kế cũng cần nắm được một số yếu tố cần thiết nhằm đem lại sự hài lòng của khách hàng.

  • Phong cách riêng
 Phong cách là yếu tố đầu tiên, mỗi người thiết kế đều cần phải đưa ra phong cách, định hướng thiết kế của sân vườn mình định thiết kế, từ màu sắc đến kiểu dáng, hiện đại hay cổ điển, đơn giản hay sang trọng… Qua đó, chủ nhà sẽ lựa chọn được các vật dụng cần thiết để kết hợp với nhau một cách hài hòa, mang lại sự độc đáo cho khu vườn.

  • Cây xanh

Yếu tố cây xanh  là phần quan trọng nhất, có cây xanh cây cảnh góp phần làm đẹp sân vườn cũng như tô thêm phần sang trọng cho ngôi nhà. Sự kết hợp nhiều chủng loại và đa dạng chủng loại cây một cách hài hòa, đúng luật về màu sắc, cao thấp sẽ làm cho sân vườn đẹp và độc đáo hơn.
Chúng ta cần kết hợp cây có niều hình dáng và sinh trưởng khác nhau một cách hợp lý,cần xem tổng thể, có thấp có cao, có cây nhiều màu sắc sặc sỡ xen lẫn những cây xanh đậm tạo một thể thống nhất hài hòa.
Tập trung những cây có hình dáng tương tự nhau theo một nhóm, tạo nên những vị trí thích hợp để phân bố chúng trong khu vườn.
Trong sân vườn chúng ta nên tạo các điểm nhấn, các khóm cây như là sự kết hợp cỏ cây hoa lá, đá và nước để tạo điểm nhấn riêng biệt tô thêm đa dạng cho sân vườn. Một thiết kế sân vườn biệt thự đẹp  là sự kết hợp cây cỏ hoa lá, đá nước tạo thành một thể thống nhất, có điểm nhấn rõ ràng. sự kết hợp nhiều chủng loại cây cao thấp tạo chiều sâu cho khu vườn. Giúp người ngắm đắm chìm vào cảnh vật thiên nhiên thu nhỏ, có chim hót líu lo, nước chảy róc rác, ngắm hoa tươi sặc sỡ......
 
Tiểu cảnh sân vườn đẹp
Tiểu cảnh sân vườn đẹp
Vật trang trí cũng rất quan trọng. nhiều người hiện nay nghĩ rằng những đồ vật, phụ kiện trang trí không cần cho việc thiết kế sân vườn của họ. Nhưng chính nhờ các chi tiết nhỏ bé đó sẽ tạo nên phong cách độc đáo cho sân vườn.



  • Sự nối kết giữa các khu vực
Một số sân vườn cảm thấy đơn điệu và trống rống nếu thiếu đi sự gắn kết và một điểm nhấn, điểm nối giữa khu vực này với khu vực kia. Thế nên chúng ta thường tạo nên những con đường cong độc đáo để kết nối các mảng sân vườn với nhau trở nên mềm mại hơn. Bên cạnh đấy cũng tạo chiều sâu cho sân vườn, thấy vườn rộng hơn.
Đường dạo mềm mại trong sân vườn
Đường dạo mềm mại trong sân vườn

Chúng ta nên bố trí những gốc cây có kích thước to hơn sẽ thu hút sự tập trung và dẫn chúng ta vào một không gian mới.

  • Sự đối xứng và cân bằng:

Thời gian gần đây thiết kế sân vườn chúng ta thường thiết kế theo kiểu đối xứng, vì theo thiết kế này tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái về thị giác cũng như một tinh thần sàng khoái khi ngắm nhìn. Sự đối xứng là một kỹ thuật thiết kế sân vườn làm nên sự cuốn hút với quan khách.

Sân vườn đẹp
Sân vườn đẹp

Yếu tố thiết kế sân vườn theo đối xứng, cân bằng cũng rất cần thiết,  hạng mục cây xanh luôn gọn gàng, cây ngâu được cắt tỉa tròn, cây đương viền được cắt bằng phẳng. Đây là một mẫu sân vườn đẹp có yếu tố đối xứng, cân bằng hoàn hảo. 
  • Thiết kế theo cảm hứng.
Thiết kế sân vườn đẹp và khác lạ
Thiết kế sân vườn đẹp và khác lạ
 Thiết kế theo cảm hứng là một thiết kế được đánh giá nhiều người lựa chọn nhất. Vì thời nay sự ồn ào tấp nập, áp lực công việc. Khi chúng ta hết giờ làm việc và trở về với ngôi nhà, và đây sẽ có cảm giác bình yên, khác lạ với thế giới bên ngoài, nhà thiết kế biến những bức tường thành những bức tranh phong cảnh, cây xanh đua nhau sinh trưởng phát triển làm cho con người chúng ta cũng cảm thấy yêu đời, hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ và cảm giác yên bình và dễ chiu hơn.

 

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN    

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h