Cây kim tiền gây bỏng miệng và cháy cổ họng ở trẻ em ?

Cây kim tiền lộc ngoài mang lại phong thủy cho gia chủ thì cây còn luôn điều hòa, thanh lọc không khí, hút một số khí độc từ các vật dụng điện, nội thất trong nhà.

Cây kim tiền đẹp
Cây kim tiền đẹp


Không những thế, từ xưa đến nay cây này luôn được đánh giá là cây phong thủy nhất, và được xem là cây cảnh chủ đạo nhất, được nhiều người yêu dùng để làm quà tặng trong những dịp Tết, cũng như ngày khai trương ngày sinh nhật bạn bè v.v.....

Cây kim tiền đẹp và phong thủy
Cây kim tiền đẹp và phong thủy
Chính vì thế mà cây kim tiền được thấy rộng rãi, nói cách khác ở bất cứ đâu chúng ta cũng đều thấy cây kim tiền.

Như các bạn cũng biết, mới đây thì cây kim tiền có rất nhiều lời đồn từ các trang mạng cũng như từ kênh 14 cũng như trang báo mới và một số trang khác cây kim tiền có thể gây ung thư?, cây kim tiền có thể gây chết người?, cây kim tiền có thể gây bỏng miệng và cháy cổ họng ở trẻ em ?

  •  Cây kim tiền gây bỏng miệng và cháy họng.
Tuy nhiên, không ngờ được, đằng sau bề ngoài hào nhoáng đó lại ẩn một bí mật to lớn và độc hại. Đó là cây này chứa nhiều chất độc tố trong thân, lá... có thể gây hại cho con người và trẻ em nếu không may chạm vào và ngắt lá ăn. Đây là nỗi lo cho các gia đình có trẻ nhỏ.
Cây kim phát tài đẹp và phong thủy
Cây kim phát tài đẹp và phong thủy

Vì cây đẹp nên ai cũng thích ở cây kim tiền (tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia) đó chính là khả năng làm sạch không khí trong nhà.
Nghiên cứu của các chuyên gia thực vật, môi trường học ở ĐH Copenhagen năm 2015 chỉ ra, Z. zamiifolia có thể loại bỏ 0,02 mol/m2 các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi như benzene, toluene, ethylbenzene và xylen mỗi ngày.

Cây kim tiền gây độc cho trẻ em
Cây kim tiền gây độc cho trẻ em
Mới đây, nhiều nhà nghiên cứu cũng chỉ ra trong thân cây và cuống, lá của cây kim phát tài ( cây kim tiền) có chứa một số canxi oxalat.
Loại canxi oxalat này có thể gây ảnh hưởng các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc kết mạc mắt khi  người ta ăn trúng hoặc chạm trúng dịch do cây tiết ra rồi bôi lên da và một số chỗ nhạy cảm khác trên cơ thể người. Da của trẻ em rất mỏng nên rất dễ gây dị ứng cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của các em.

Đã có thí nghiệm độc tính của cây Z. zamiifolia được tiến hành vào năm 2016 bởi các nhà khoa học thuộc ĐH Bergen (Na Uy). Theo đó, các chuyên gia thử nghiệm chất chiết suất từ Z. zamiifolia trên tôm với liều lượng 1mg/ml cho thấy, chúng bị chết.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, loài cây kim tiền này đẹp nhưng cũng là mối lo ngại, nguy cơ gây nguy hiểm  với gia đình có trẻ nhỏ. Căn bản là bởi trẻ em thường nghịch thường va chạm,  bẻ cành ngắt lá và ăn.

 Chỉ cần tiếp xúc một lượng nhỏ canxi oxalat cũng đủ gây ngứa, nóng rát trong miệng, họng, sưng và ngạt thở, thậm chí gây chết.

Nếu dư lượng lớn canxi oxalat sẽ gây ra ngộ độc và khó chịu mạnh với hệ tiêu hóa, thậm chí gây khó thở và nếu bị nhiều có thể dẫn đến co giật, bất tỉnh và chết.
Nếu lỡ may gặp triệu chứng ngứa, rát khó chịu chúng ta nên đưa con em đến bệnh viện ngay để làm sạch chất độc trong cơ thể. Nếu da hoặc mắt tiếp xúc với chất dịch chúng ta nên dùng nước rửa sạch và sau đấy dùng thuốc nhỏ mắt cho bé.

Hình dáng cây kim tiền ra sao?
Cây kim tiền thuộc cây mọc từng khóm có nhiều thân, Thông thường cây có chiều cao từ 40-70cm.Cây có nhiều nhánh như ngón tay cái và thậm chí như ngón chân cái.

Cây kim tiền thường sống ở vùng nhiệt đới, có nguồn gốc từ miền Đông châu Phi.
lá màu xanh sẫm, mập mạp, có kích thước dài khoảng 10cm và chiều rộng của lá 4-5cm.  Các cuốn lá này có màu xanh với những đốm màu tối, mọng nước, mập mạp, có hình trụ dày ở phần gần rễ, thon nhỏ khi đến ngọn và từ từ uốn cong.
Cây kim tiền gây độc
Cây kim tiền gây độc

 Lá kim phát tài có màu xanh đậm sáng bóng, mịn màng và cũng mọng nước.
Z. zamiifolia chứa một lượng nước cao bất thường - 91% ở lá và 95% tại cuống lá nên chúng có thể hoàn toàn "sống thảnh thơi" 4 tháng mà không cần tưới nước.

 Phần cuống và lá của cây kim tiền chứa nhiều tinh thể canxi oxalat - độc tố có thể gây kích thích da nhạy cảm.
Cây kim tiền có khả năng gay nguy hiểm cho trẻ em nên chúng ta cần cân nhắc khi đặt cây trong nhà khi có trẻ em. 
Tuy nhiên, nếu nhà chỉ có người lớn và mỗi khi ngắt lá, tỉa cành bạn đeo găng cẩn thận để không chạm vào dịch thì đây là loài cây an toàn để trồng đó.
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h