5 Siêu Cây giá triệu đô của đại gia Việt. Bạn biết chưa?

Các đại gia Việt rất chịu chơi, họ đã bỏ ra cả hàng trăm tỷ đồng chỉ để mua 1 Siêu Phẩm cây có giá đắt hơn 2 đến 3 lần Siêu xe Rolls Royce.

Siêu phẩm Mâm Xôi con gà nhiều người ca tụng
Siêu phẩm Mâm Xôi con gà nhiều người ca tụng
Theo giới nghệ nhân trong nghề cây cảnh thì để có được một cây trở thành siêu phầm  hoàn mỹ có giá triệu đô là không phải ai cũng làm được phải trải qua nhiều thời gian, nhiều công đoạn. Để có được cây như thế nhiều nghệ nhân phải ăn nằm với cây, coi cây như một người bạn và một người vợ và một người thân trong gia đình. Những “siêu cây” như vậy thì kể tới Việt nam chúng ta có rất nhiều cây có giá lên đến trăm tỉ.
Dưới đây chúng tôi giới thiệu qua 5 cây Siêu Phẩm của các Đại gia đất Việt đang sở hửu với giá trên dưới 100 tỷ đồng hiếm và quý ở Việt Nam.
  • Cây của đại gia Toàn quê ở Việt Trì với siêu phẩm cây Ông Bụt.
Đại gia Toàn chắc nhiều người biết đến với cái tên Toàn Đô La ở Thành Phố Việt Trì, Phú Thọ. Toàn Đô La sở hữu một vườn cây cảnh lớn có giá trị. Cây giá trị thấp nhất từ 50 triệu, và cây trung bình cũng từ 200 đến 500 triệu đồng.
Toàn Đô La có 2 cây đắt nhất, cây thứ nhất là cây tùng "Ông Bụt" 500 tuổi, cây thứ 2 là cây sanh "dáng làng"
Cây của đại gia Toàn quê ở Việt Trì với siêu phẩm cây Ông Bụt
Cây của đại gia Toàn quê ở Việt Trì với siêu phẩm cây Ông Bụt

 Trong đó cây siêu phẩm " Ông Bụt " được giới trong nghề đáng giá là cây tùng " đại trưởng lão" và có giá lên đến 1.2-1.5 triệu USD.
Theo Toàn Đô La kể lại thì cây siêu phầm "Ông Bụt" được mua từ 1 tay chơi người Nam Định. Sau nhiều năm gã gẫm và đổi biết bao nhiêu là đồ quý mà Toàn đích thân sang Lào mua về thì tay chơi Nam Định quyết định bán cho Toàn Đô La. Kể từ đấy cây siêu phẩm "Ông Bụt " đã thuộc về Toàn Đô La.
  • Siêu phẩm Mâm Xôi con gà nhiều người ca tụng.
Cây siêu phẩm "Mâm xôi con gà" của chủ nhân Nguyễn Nam Thành quê ở Việt trì, Phú Thọ, Cây siêu phẩm này có 150 tuổi. Năm đại lễ 1000 năm thăng long, thì cây siêu phẩm "Mâm xôi con gà "
được xếp vào "tứ kỳ mộc" nó hội tụ được 4 yếu tố “cổ - kỳ - mỹ - văn” ví như  một bức tranh thiên nhiên hoàn thiện với “Tay ngón long quần thụ - Bông tán tản vân - Thân vách dáng làng – Thạch thụ tương sinh”.


Đại lễ Nghìn năm Thăng Long thì siêu phẩm " mâm xôi con gà" của Nam Thành đã được định giá  6 triệu USD, tương đương với 120 tỷ đồng.
Đến thời điểm này thì nguồn gốc về cây Mâm xôi con gà  vẫn còn tranh cãi.  Có người cho rằng cây có xuất xứ từ thôn Ngô Sài, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai thuộc Hà Tây cũ của dòng họ Phạm. Năm 1996, họa sĩ Đặng Xuân Cường (Cường họa sĩ), một nghệ nhân khá nổi tiếng ở đất Hà Thành đã phát hiện, tìm mua và trực tiếp tạo dáng cho cây cảnh này.
Năm 2008 Ông Nguyễn Nam Thành quyết định bỏ ra 6 tỷ để mua cây Siêu phẩm này. Và giờ đây siêu phẩm này có trị giá 120 tỷ đồng. Một siêu phẩm có 1 không 2 tại Việt Nam.
  • Siêu phẩm chiến thắng Bạch Đằng
Siêu phẩm chiến thắng Bạch Đằng
Siêu phẩm chiến thắng Bạch Đằng

Siêu phẩm này của chủ nhân Anh Phạm Đức Thịnh , gồm 5 chiếc thuyền kích cỡ to nhỏ khác nhau và được làm bằng gỗ sao đen. Anh phải mất hơn chục năm để thực hiện siêu phầm này. Anh phải đi Gia Lai, Lâm Đồng , rồi Phú Yên để lấy gỗ và lõi gỗ dưới lòng đất, đầm lầy, sông suối từ hàng nghìn năm. Anh còn gửi các mẫu gỗ lụa sang Nhật để xác nhận niên đại 1.240 năm.

Năm 2010 Đại lễ nghìn năm Thăng Long thì cây này được định giá là 3 triệu USD, tức gần 60 tỷ đồng.

Nổi bật của siêu phẩm này có giá trị văn hóa lịch sử Chiến thắng Bạch Đằng giúp chúng ta luôn nhớ về Lịch sử hào hùng của ông cha ta qua từng năm tháng.
  •   Siêu phẩm trực quân tử
 Cây siêu phầm này của chủ nhân Phạm Hải Anh ở Vị Khê, Điên Xá, Huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Siêu phẩm trực quân tử
Siêu phẩm trực quân tử
Siêu phẩm này là một cây cổ thủ và rất quý của nước ta. Cây sanh này rất lâu đời và trải qua nhiều năm và có giá lên đến 25 tỷ đồng.
  •  Siêu phẩm cây trâm vối
Cây siêu phẩm này thuộc về chủ nhân Nguyễn Văn Ngọ ở Thạch Thất , Hà Nội. Trong giới chơi cây rất nhiều người biết tới ông, bởi ông có kinh nghiệm chơi cây dày dặn, và có nhiều cây độc lạ, ông đang có cây siêu phẩm Cây Trâm Vối độc nhất Nước ta.
Cây Trâm Vối có rất nhiều, nhưng theo ông Ngọ thì nhiều cây to nhưng chỉ có 1 thân, Còn cây trâm vối này có dáng tự nhiên, quần long hội tụ, là của độc, tìm cả Việt Nam không có được cây thứ hai.
Siêu phẩm cây trâm vối
Siêu phẩm cây trâm vối


Ông Ngọ nói "Cây siêu phẩm của ông không biết chính xác bao nhiêu tuổi, nhưng để có cây như vậy chắc cũng trên 500 năm , chứ không ít."
Sau 5 năm sở hửu không ít người đến hỏi mua đến giá cả chục tỷ đồng.  Nhưng ông vẫn không bán


TRên đây là 5 cây siêu phẩm được nhiều người khen và ca tựng có giá lên đến hàng trăm tỷ đồng.


Mời các bạn xem thêm: Cây cảnh để bàn đẹp và sống lâu.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h