Kỹ thuật tưới nước, cắt tỉa lau lá cây vạn niên thanh sống lâu trong nhà

Cây vạn niên thanh là cây chủ đạo để trang trí trong nhà cũng như văn phòng công ty. Những năm trở lại đây thì cây vạn niên thanh luôn được nhiều người yêu thích. Bởi vẻ đẹp ngoài hình to cao và có lá luôn xanh quanh năm, đặc biệt cây vạn niên thanh sống tươi tốt và có tuổi thọ 3-4 năm trong văn phòng cũng như trong nhà nếu chúng ta thường xuyên chăm sóc đúng kỹ thuật.
Cây vạn niên thanh leo cột phong thủy
Cây vạn niên thanh leo cột phong thủy

Hôm nay chúng tôi cây cảnh Nhật Hiếu sẽ hướng dẫn tới các bạn tới một kỹ thuật mới chuyên về tưới nước và lau lá để cây vạn niên thanh sống lâu hơn.

Kỹ thuật tưới nước:
Kỹ thuật tưới nước tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, để cây vạn niên thanh sống tốt chúng ta 1 tuần nên tưới 1 lần, và lượng nước từ 700-1lit nước lọc. Tùy vào chậu và độ ẩm hiện tại mà ta tưới nước khác nhau, Chính vì thế người chăm sóc tưới nước cần xem xét tổng quan của cây, dùng tay sờ độ ẩm của đất để việc tưới nước được chuẩn hơn. Nếu chúng ta thấy độ ẩm trong đất cao thì ngừng việc tưới nước, thấy nước đọng dưới đĩa lót chúng ta cũng ngừng việc tưới nước. Khi tưới nước chúng ta nên tưới từ trên thân cột đổ xuống để tất cả thân leo và bộ rễ được hút nước dễ dàng. chúng ta cũng nên kết hợp dùng bình xịt để tưới đều lên lá cây cho mát mẻ đây cũng là biện pháp giúp cây sống lâu hơn.

Kỹ thuật lau và cắt tỉa lá cây:
 Kỹ thuật lau lá cũng như việc cắt tỉa lá vàng của cây hầu hết ít người biết. Việc lau lá và cắt tỉa lá vàng là một việc rất cần thiết để cây sống lâu. Cây muốn đẹp và luôn sạch sẽ thì chúng ta cần lau lá và cắt tỉa lá vàng.
Cây vạn niên thanh thuộc dạng cây lá mỏng và dễ rách nên chúng ta cần lau lá nhẹ nhàng, khi lau lá chúng ta nên gấp khăn gọn gàng một tay cầm khăn, một tay đỡ dưới lá để khi lau tránh làm rách lá. Thông thường lau lá và cắt tỉa lá vàng chúng ta nên làm cùng với việc tưới cây để thuận tiện việc chăm sóc cây vạn niên thanh.
Chúc các bạn có cây đẹp.
  • xem thêm: http://www.nhathieu.com/2014/09/cay-thiet-moc-lan-cach-cham-soc.html

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h