Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền sống lâu trong nhà

Cây kim tiền có lẽ rất nhiều người biết và quan tâm đến cây này, bởi cây này là cây cảnh chủ đạo để trang trí vào văn phòng hiện nay.

Cây kim tiền
Cây kim tiền


Cũng chính vì thế mà thời gian gần đây, cây kim tiền này luôn được các chị em giới văn phòng cũng như tất cả mọi người đều lựa chọn để trang trí vào trong nhà cũng như góc làm việc của mình. Với mong muốn cây kim tiền luôn mang lại sự tươi mới, giúp cho chúng ta phát tài, phát lộc mang lại thật nhiều tiền theo như tên gọi của nó.

Cây kim tiền
Cây kim tiền đẹp
Ngoài ra cây kim tiền cũng giúp cho chúng ta thanh lọc và hút một số khí độc được tiết ra từ các vật dụng trong nhà và luôn cho chúng ta có cảm giác thoải mái, dễ chịu và tự tin hơn trong cuộc sống.
Cũng vì, nhiều lợi ích to lớn của cây kim tiền mà càng ngày chúng ta càng thấy cây này dùng phổ biến và rộng rãi, bên cạnh đấy còn một số cây như : cây thiết mộc lan, cây vạn niên thanh cũng được nhiều người dùng và trang trí.

 Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn cách trồng và chăm sóc cây kim tiền trong nhà.
 Đối với cây kim tiền, cây này thuộc cây cảnh nhiệt đới, thuộc dạng dễ trồng và chăm sóc, nhưng bên cạnh đấy chúng ta cũng nên hiểu thêm một số kỹ thuật để cây sống lâu và luôn xanh tươi hơn.

a, Cách trồng cây kim tiền:
Để trồng được cây kim tiền đẹp và có tuổi thọ cao, trước tiền chúng ta nên để ý một số yêu tố sau:

+ Giống:  Chúng ta nên chọn bầu cây kim tiền to có các thân khỏe mạnh, mập mạp, lá xanh sẫm tươi tốt. Ngoài ra chúng ta nên chọn bầu cây có nhiều thân và tán cây phân bố đều quanh chậu cây, không nghiêng ngả.
+ Chậu:  Chọn chậu cũng là một yếu tố giúp cây sống lâu và bền, đẹp hơn. Hiện tại có rất nhiều kiểu và kích cỡ chậu để trồng được cây này, nhưng để thích hợp nhất chúng ta nên chọn chậu có đường kính miệng chậu to hơn bầu cây để có lượng đất nhiều nuôi cây. Thông thường chậu có đường kính 30-40cm và chiều cao của chậu 45-60cm là hợp lý nhất.
Cách trồng cây kim tiền
Cách trồng cây kim tiền

+ Đất:  hay còn gọi là giá thể, cây kim tiền sống lâu thì yếu tố đất là rất cần thiết. Đất có nhiều chất dinh dưỡng sẽ góp phần giúp cây cảnh, cũng như là cây kim tiền sống lâu và xanh tươi hơn. Chính vì thế chúng ta cần lựa chọn đất phù sa và có độ tơi xốp cao. Thông thường để có được đất đẹp nhiều chất dinh dưỡng thì chúng ta cần phá chết như sau:  1 lượng Đất phù sa sông hồng+ 1/2 lượng vỏ trấu+1/2 lượng xơ dừa  được trộn lẫn với nhau thật đều.
+ Cách trồng:  Trước tiên chúng ta nên chọn chậu phù hợp với bầu cây kim tiền mà mình định trồng. Sau đó dùng mảnh sành hình vuông hoặc hình chữ nhật có kích thước 3-4cm để lót lỗ dưới đáy chậu, và tránh hiện tượng đất lọt, rơi ra ngoài theo lỗ thoát nước. Tiếp tục chúng ta cho đất sau khi đã trộn đều vào chậu và lượng đất phải tính toán để lát nữa cho bầu cây kim tiền vào vừa đủ, cây trồng không sâu quá và cũng không được nông quá, tránh hiện tượng bầu cây lồi trên mặt chậu sẽ làm cho cây nhanh bị chết và mất độ thẩm mỹ.
Trồng cây kim tiền
Trồng cây kim tiền
 Sau khi cho bầu cây vào chậu đặt ngay ngắn chúng ta tiến hành cho đất cùng vào và dùng một đoạn cây thọc nhẹ, nén đất đều quanh chậu cây. Lưu ý tránh hiện tượng làm vỡ bầu, xây xát đến thân cây. Vì như thế là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và dẫn đấn cây kém sinh trưởng phát triển.

b, Cách chăm sóc cây kim tiền :
+ Ánh sáng: 
Ánh sáng rất quan trọng đến sinh trưởng và phát triển của cây kim tiền, là yếu tố quyết định đến tuổi thọ và độ bền của cây, thế nên chúng ta nên tìm vị trí có áng sáng để đặt cây như gần cửa sổ, gần cửa kính, gần hành lang, gần cửa ra vào, trong phòng rộng có áng sáng.v.v...
+ Nước:
Nước cũng là một yếu tố rất quan trọng đến tuổi thọ cũng như là độ bền và màu sắc của cây. Bất kể loại cây cảnh nào cũng cần có nước, nước là một yếu tố cần thiết để hoàn tất quá trình quang hợp. Thế nên không có nước cây kim tiền sẽ không ngừng sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên, để cây kim tiền sống lâu thì chúng ta cũng có chế độ nước hợp lý. Thông thường đối với chậu cao 40-50cm và đường kính miệng chậu 30-35cm thì chúng ta nên tưới 1 tuần 1 lần với lượng nước 500-700ml nước( tùy vào chậu mà chúng ta có thể tưới với mực nước khác nhau.
+ phân bón:
Đối với cây kim tiền thì phân bón cũng rất quan trọng, nhưng để bón đúng kỹ thuật thì  không phải ai cũng biết, đối với cây kim tiền rất khó tính với phân bón, nếu bón phân quá nhiều hoặc sai loại phân thì cũng không tốt đến cây và sẽ có hiện tượng lá vàng, rụng lá và thân cây bị thối dần.
Thế nên chúng ta nên pha phân theo liều lượng với nước tưới đúng loại phân chuyên dụng, hoặc pha phân NPK đúng theo liều lượng với nước ghi trên bao bì và tưới cho cây.

Mời các bạn xem thêm: Cho thê cây cảnh văn phòng tại Hà Nội hiện nay giá rẻ và uy tín.

  CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN    


Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h