Thiết kế sân vườn theo phong cách châu Á đẹp phong thủy

Để thiết kế sân vườn nhà phố theo phong cách chấu Á hay châu Âu gì đi chăng nữa, thì chúng ta cũng cần phải nắm được kiến thức căn bản trong thiết kế sân vườn. Đấy là sự kết hợp cỏ, cây hoa lá, hang hốc, đồi núi và nước non một cách hợp lý, đưa lại cho chúng ta có một không gian xanh thông thoáng, rỗng rãi, cảm giác như được đăm chìm vào cảnh vật thiên nhiên thu nhỏ.
Thiết kế sân vườn theo phong cách châu á
Thiết kế sân vườn châu á



Theo phong cách thiết kế sân vườn của người  châu Á rất coi trọng về phong thủy, Phong thủy là  mạng sống, linh hồn của con người Việt chúng ta nói riêng và châu Á nói chung. Trong sân  vườn luôn được gắn liền với nước non, thác nước, non bộ .v.v. Tuy nhiên theo người châu Á thì thường trang trí mặt nước tĩnh lặng hơn và việc làm tiểu cảnh non bộ cũng cầu kỳ, tỉ mỉ hơn, Non bộ mô phỏng lại mô hình tự nhiên với non nước, cây cối, công trình kiến trúc, cảnh sinh hoạt...
tiểu cảnh sân vườn
Thiết kế sân vườn châu á

Phong cách bày trí tiểu cảnh nước, đá non bộ theo phong cách châu Á luôn ảnh hưởng nhiều bởi phong thủy. Thế nên nếu làm sân vườn theo phong cách châu Á, bạn không thể làm qua loa. Nếu làm theo dạng non bộ, cây bonsai, cây thế, cây tùng được sử dụng nhiều. Để tạo ra không gian núi non, thác, suối giống thật, việc chọn lựa cây cối, sinh vật cảnh cũng rất quan trọng.
Thiết kế sân vườn

Chúng ta nên chọn cây nhỏ hoặc vừa phải để trang trí vì nếu cây to sẽ làm cho núi của bạn biến thành hòn đá. Cá trong suối cũng nên chọn những loại bé để dòng suối có cảm giác rộng hơn.Về vấn đề tỉ lệ luôn được coi trọng nếu chúng ta trang trí cây cảnh, một số con vật giả bằng gốm, sứ  để sân vườn được đẹp hơn.
Thiết kế sân vườn châu á
Nếu sân vườn quá bé không thể trang trí, làm non bộ được thì chúng ta nên chọn mộ số tiểu cảnh nước được các nhà nghệ nhân tự làm bằng gốm, hay các chậu, chum ghép, vật dụng ống tre hoặc bể nước được đúc thủ công bằng đá nguyên khối.
Thiết kế sân vườn châu á
Ngoài ra theo phong cách châu Á điều không thể thiếu được khi trang trí cây hoa, lá vào nhà không thiếu  được một số cây sau: Cây cau, cây chuối, ổi, bưởi, khế, cây tùng, cây lộc vừng, cây vạn tuế, tre trúc v.v.. Những cây này luôn mang lại cho chúng ta phong thủy rất tốt và luôn được gắn liền với ông cha ta từ xưa tới nay là một điềm lành cho gia đình.

Cây cảnh Nhật Hiếu
0945 086 123 - 0967 386 123
nhathieu.com 

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h