Kỹ thuật trồng cây vạn niên thanh leo cột đẹp và dễ sống.

Cây vạn niên thanh còn có người gọi là cây vạn niên hoa và có tên khoa học Dieffenbachia seguine. 


Cây vạn niên thanh leo
Cây vạn niên thanh leo cột


Thời gian gần đây cây này luôn được dân văn phòng sử dụng nhiều, vì kỹ thuật chăm sóc dễ dàng, không phức tạp. Cay có thân hình mập tròn, lá tươi tốt, thuộc dạng thân leo và đặc biệt lá xanh quanh năm. Lá mọc tập trung ở đầu cành, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, mở rộng ở gốc hình tim, cuống mập, có bẹ ôm thân. Lá có màu xanh bóng dày, gân dạng lông chim, nổi bật các đốm trắng vàng hay ánh bạc nằm rải rác trên phiến lá. Hoa nở thành cụm, dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, mọc ra từ nách lá.  
Cây vạn niên thanh leo cột
Cây vạn niên thanh leo cột

Cây vạn niên thanh sinh trưởng và phát triển nhanh, cây này sống tốt ở chế độ bóng râm, ít ánh sáng như trong văn phòng, nhà ở...vì thế nó phù hợp làm cây trồng nội thất và cây thủy sinh. Cây này  mang lại không gian xanh mát dễ chịu, đồng thời lọc và đào thải không khí rất tốt. Không những thế cây vạn niên thanh còn là cây phong thủy luôn mang đến cho chúng ta may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây vạn niên thanh hoa có độ bền rất cao, cây sống tươi tốt lên đến 2-3 năm trong văn phòng. mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Nên một số người dùng  cây này trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục - chủ về khoa cử.

Kỹ thuật trộn đất và chọn chậu, chọn cây.

 Không riêng gì cây vạn niên thanh mà tất cả các loại cây cảnh cần trồng đất tơi xốp, đất phù sa pha lẫn cát là tốt nhất. Trước khi trồng chúng ta nên trộn 1/3 lượng trấu, 1/3 lượng phân hưu cơ ủ sẳn đã hoai mục, 1/3 xơ dừa.....được trộn đều.
Cây vạn niên thanh leo cột
Cây vạn niên thanh leo cột

Ngoài ra, người trồng có thể trộn với thuốc hoá học để diệt trừ mầm bệnh trong đất (VD: kiến, mối mọt, sâu nấm) nếu cần thiết. Đối với những cây cần ít nước hay những cây dễ bị thối gốc do nhiều nước thì trộn trấu và đất với tỷ lệ ½ (trấu sống + trấu nhuyễn + xơ dừa) + ½ đất( đất ủ 90% + Đất ruộng 10%).
Người chơi cây có thể tự chọn chậu khi đường kính chậu và đường kính bầu cây đạt tiêu chuẩn là:
D (bầu cây) < 1,3D (chậu vào cây) 
Người mua nên chọn những cây đủ điều kiện về sinh học như: sinh trưởng, phát triển tốt, cây không bị sâu bệnh hoặc sâu bọ, nấm rầy phá hoại, cây không gẫy thân, lá hoặc cành nhánh và có màu sắc đặc trưng.
Kỹ thuật trồng cây

Khi trồng, người trồng nên đặt chậu trên nền đất bằng phẳng sao cho chậu đứng, cân và vuông góc với mặt nền để khi trồng cây vào chậu cây không bị nghiêng. Tiếp theo, người chăm sóc cần dùng mảnh lót bằng sành, sứ đậy kín chỗ thoát nước dưới đáy chậu. Mảnh lót phải được đặt hơi vênh cho nước thừa thoát ra, tránh úng cho cây.

Trồng cây vạn niên thanh
Trồng cây vạn niên thanh

Đất được đưa vào đáy chậu với chiều cao bằng khoảng chiều cao của chậu trừ đi chiều cao của bầu cây + (5cm – 7cm). Khi trồng, người trồng nên cho đất cao hơn bầu cây từ 1cm – 2cm và giữ mặt đất trong chậu thấp hơn miệng chậu 3cm - 5 cm và khi trồng xong cần tưới nước ngay. Với những cây nhiều nhựa và bị cắt rễ, người chơi cần để cây 1- 2 ngày cho vết cắt khô lại rồi tưới nước để tránh bị vi khuẩn xâm nhập.

Xem thêm: cây văn phòng luôn đẹp, xanhh tưới, đặc biệt giá cả cạnh tranh.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h