Cách chăm sóc cây cảnh văn phòng tốt nhất trong nhà

Cây cảnh văn phòng nói tới chủng loại cây này có lẽ không ai là không biết. Bởi mấy năm gần đây việc trang trí cây cảnh vào văn phòng, công ty, nhà ở luôn được nhiều người chú trọng và luôn tìm cho mình những loại cây cảnh đẹp nhất và sống lâu trong nhà.
Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng: Cây kim tiền



 Tuy nhiên để cây cảnh văn phòng sống lâu và luôn xanh tươi thì không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi Cây Cảnh Nhật Hiếu sẽ hướng dẫn tới các bạn yêu cây và thích cây, cách chăm sóc cây tốt  luôn xanh tươi và có độ bền cao 5-7 năm.
  •  Ánh sáng:
Đối với cây cảnh văn phòng chúng ta nên chọn vị trí có ánh sáng, tốt nhất nên kê đặt cây ở gần cửa sổ, của kính, hoặc phòng rộng thông thoáng có nhiều người qua lại và có ánh đền điện.
Ghi chú: cây cảnh để trang trí văn phòng, trong nhà khoảng 1-2 tháng nên di chuyển chổ, vị trí hoặc di chuyển ra ngoài để có ánh sáng. Không nên đưa cây ra chỗ có ánh sáng trực tiếp đột ngột , nên đưa cây ra ở nơi có ánh sáng có mái che, giàn che.

Cây cảnh văn phòng
Cây cảnh văn phòng: cây thiết mộc lan

  •  Nước:
Nước rất quan trọng đối với cây trồng, không riêng gì cây cảnh, nếu cây thiếu nước sẽ dẫn đến cây chết hoặc chậm sinh trưởng. Chính vì thế chúng ta nên cung cấp nước đầy đủ để nuôi sống cây.
Cây thiết mộc lan gốc
Cây thiết mộc lan gốc

Tùy vào kích thước chậu và chiều cao cây và đặc điểm sinh học tường loại cây mà chúng ta cung cấp lượng nước để tưới cho cây. Trước khi tưới người chăm sóc cần quan sát lượng nước, độ ẩm đất và hiện trạng của cây để tưới.

Đối với cây văn phòng nên tưới 2 lần/ tuần.

+ Đối với cây văn phòng có chậu sứ cao 45-50cm và đường kính miệng chậu 35-40cm thì nên tưới mỗi lần 500-700ml nước ( trừ cây kim tiền, cây đại lộc và cây tài lộc kim ngân nên tưới ít hơn.)

+ Đối với cây để bàn làm việc chúng ta cũng thường tưới tuần 2 lần vì cây để bàn có chậu bé và lượng đất ít nên chúng ta tưới mỗi lần một xíu để đảm bảo độ ẩm cho cây. Tốt nhất tưới một lượng 20-50ml mỗi lần tùy vào cây và kích thước chậu mà ta nên tưới nhiều hay ít.

  • Cắt tỉa, lau lá vàng:
Đối với tất cả cây cảnh văn phòng, cây cảnh để bàn làm việc thì không tránh khỏi cây có hiện tượng lá vàng và bụi bẩn. Chính vì thế mỗi lần tưới nước chăm sóc cây chúng ta cũng nên quan sát tổng thể và cắt tỉa lá vàng nên dùng khăn sạch thấm nước lau lá sạch để các lỗ khí khổng trên lá dễ dàng hấp thu và quang hợp được tốt hơn.

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32B Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h