Nguyên tắc thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp và phong thủy

Phong thủy trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn rất cần thiết, thiết kế sân vườn đẹp và hài hòa sẽ mang lại cho chúng ta không gian sống hoàn hảo, với ngày nay thì một khu đất nhỏ hẹp,  một góc tiểu cảnh hợp phong thủy cũng đã mang lại lợi nhiều lợi ích  lớn chi chúng ta.
Tiểu cảnh sân vườn đẹp và phong thủy
Tiểu cảnh sân vườn đẹp và phong thủy


  •  Sơn
 Sơn và được gọi là núi, trong tiểu cảnh sân vườn được gắn liền với những hòn núi nhân tạo mấp mô, cao thấp, sẽ mang lại khu vườn toàn cảnh thiên nhiên thu nhỏ, thời hiện nay núi người ta thường dùng các loại đá từ Ninh Bình, Thanh Hóa,  Hà Nam, vì ở đây có nhiều loại đ, nhiều kích cỡ khác nhau, nhiều hình thù trông lạ mắt và đặc biệt.

Đá núi thường được đặt hoặc xây dựng ở các vị trí phí Tây hoặc Bắc, tạo nét tương phản âm dương với hồ nước thường đặt ở phía Nam hoặc Đông.

  •  Thủy
 Thủy theo mình hiểu là Nước, trong phong thủy thì nước tạo ra năng lượng, tạo sự luân chuyển tuần hoàn, thế nên khi trong tiểu cảnh có nước chảy róc rách sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thư thái, thoải mái hơn.
Thiết kế sân vườn đẹp và phong thủy
Thiết kế sân vườn đẹp và phong thủy

Nước luân hồi mang theo khí, nước có tác dụng thu nạp và cuốn hút vạn vật từ vũ trụ. Theo phong thủy nước tượng trưng cho tài lộc , nên tiểu cảnh có nước sé mang lại cho gia chủ phát tài phát lộc và tiền bạc.

  • Thổ
 Thổ hay còn gọi là đất, đất là nền tảng vững chắc cũng là nguồn sinh khí và lưu thông khí.
Những nơi có lá vàng nhiều, vào mùa thu chẳng hạn, cũng tạo nền móng cho hành Thổ phát huy tác dụng nuôi dưỡng và dẫn dắt, tái tạo “mùa sau”.
  • Mộc  
Mộc như các bạn đã hiểu đó là cây, tất cả cây cỏ hoa lá, được gọi là Mộc, Một tiểu cảnh sân vườn được tạo nên từ cỏ cây hoa lá tạo nên một quần thể và đây là một không gian xanh giúp gia chủ có thể thượng ngoạn, giải trí và giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.


Đặc biệt, màu sắc và hình dáng (loại cây) phải được chú ý vì vừa là vật thể sống động tạo ra khung cảnh tươi đẹp và hòa hợp quan hệ giữa con người và năng lượng sống từ thiên nhiên tạo cảm giác thích thú cũng như thoải mái theo mong muốn sở thích của chủ nhà.
Thảo mộc là màu sắc và hình dáng thể loại, nhìn bằng con mắt: Ngũ Hành. Và trong Vườn thì không nên để bất cứ một “thiên cực” nghĩa là mọi khu vực trong vườn mang tính đồng đều cân bằng nhau, không có chỗ nào quá nổi trội với chỗ nào.
Màu xanh của lá cây chiếm giữ cảnh quan một cách hữu hiệu nhất trong khu vườn. Không thể chối cãi vị trí thống lĩnh độc tôn của cây cỏ trong Vườn thì tất cả thảo mộc đều là hành Mộc nhưng hình dáng và màu sắc của chúng có thể gợi đến một hành khác.
Như vậy đặc thù của cây cối, thảo mộc thuộc hành mộc là các loại cây có hình trụ và các giàn đỡ, cột chống bằng gỗ. Thậm chí các cột trụ ngày nay, dù làm bằng bê tông cốt thép nhưng người ta vẫn cố tạo dáng để nhìn vào giống như một thân gỗ mọc tự nhiên, dĩ nhiên cũng được coi như mộc.


  • Hỏa
Hỏa trong tiểu cảnh sân vườn thì chúng ta nên trồng một số cây có lá màu đỏ, lá nhọn, lá kim, hoặc cây theo dáng kim tự tháp.v.v..Hỏa rất mạnh so với các hành khác nên chúng ta nên chú ý cây để bố trí hài hòa, tránh hiện tượng sử dụng cây có màu đỏ nhiều quá sẽ làm rối loạn sân vườn tiểu cảnh


  • Kim
Hành kim gồm những loại cây có tán lá rộng, tròn, cong vòm, có dáng dấp của hành kim.
Đường đi ta nên chọn màu trắng để tạo cảm giác ấm cúng và sinh động, làm cho tâm trạng của mọi người hưng phấn, dễ chịu hơn.

Phong thủy vốn là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong không gian sống của con người hiện đại hiện nay, không chỉ mang lại sự cân đối, hài hòa trong không gian sinh hoạt hàng ngày mà nó còn góp phần mang đến sự thoải mái, hợp khoa học nghiên cứu giải trí. Để được tư vấn tốt nhất về sân vườn tiểu cảnh vui lòng liên hệ với chúng tôi.

  • Mời các bạn tham khảo thêm: trồng và thiết kế nhiều cây cảnh để bàn đẹp và đáng yêu trong nhà.

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h