Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh văn phòng để sống lâu và đẹp

Cây cảnh văn phòng là cây cảnh chủ đạo để trang trí nhà ở, khu văn phòng. Ngoài mục đích dùng để trang trí, thêm không gian xanh trong phòng thì những cây cảnh này còn điều hòa và thanh lọc không khí rất tốt, luôn mang lại cho chúng ta không gian xanh tươi mát, thông thoáng và dễ chịu hơn.
Cây cảnh văn phòng đẹp
Cây cảnh văn phòng đẹp


Hơn nữa, cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất còn là một liều thuốc tinh thần, giúp ta có cảm giác tự tin, phấn chấn và yêu đời hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc hàng ngày. Thế nên, thời gian gần đây cây cảnh văn phòng luôn được nhiều người lựa chọn và tin dùng để trang trí trong văn phòng công sở, đồng thời làm quà tặng nhau trong những dịp lễ Tết .v.v.\
Cây cảnh văn phòng đẹp
Cây cảnh văn phòng đẹp
  • Và sau đây là một số lưu ý để cây văn phòng sống lâu và khỏe đẹp.
+ Ánh sáng:

 Ánh sáng rất cần thiết đến tất cả cây cảnh, không riêng gì tới cây cảnh văn phòng. Để cây cảnh luôn xanh tươi trong nhà tốt nhất chúng ta nên đặt cây tại vị trí có ánh sáng, gần của sổ, cửa kính, phòng rộng thông thoáng để cây có thể quang hợp và sản sinh ra chất dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải chỗ nào cũng có ánh sáng, thế nên chúng ta thường xuyên di chuyển cây đến vị trí có ánh sáng hoặc có thể bật bóng đèn điện liên tục, đây cũng là một biện pháp hữu hiệu để giúp cây cảnh văn phòng xanh và sống lâu hơn.
+ Nước:
Nước rất cần thiết đến cây văn phong,  nó là một cơ thể sống nên rất cần nước trong quá trình quang hợp sản sinh ra  dinh dưỡng và chất diệp lục để nuôi cây. Tuyên nhiên chúng ta cũng nên tưới nước với lượng vừa phải, hợp lý. Đối với cây cảnh văn phòng chúng ta nên tưới 1 lần/ tuần là tốt nhất và lượng nước duy trì từ 500-1 lít tùy vào chậu và kích thước mà ta tưới tăng hoặc giảm,
cây cảnh văn phòng sự bốc hơi nước không đáng kể,  hơn nữa bộ rễ của cây cũng kém phần phát triển nên lượng nước cần ít hơn. Thế nên chúng ta tuyệt đối không nên tưới nhiều lần trong tuần sẽ gây cây nhanh chết và giảm độ bền nhanh.
Cây cảnh văn phòng đẹp
Cây cảnh văn phòng đẹp


+ Phân bón, sâu bệnh:
Đối với cây cảnh văn phòng chúng ta nên bón phân theo đinh kì. Không nên bón nhiều cũng một lúc, nên bón từng ít một và bón cách gốc và thân 10-15cm, 10-15 ngày nên bón một lần, chọn loại phân bón NPK, phân đầu trâu hoặc phân chuyên dụng từng loại cây để bón cho cây. Ngoài ra một số cây cảnh thường xuyên bị sâu bệnh và rệp sáp trắng, Thế nên chúng ta cũng nên thường phun thuốc đặc  trị rệp như cây vạn tuế, câu cau vàng, cây cau hawai, cây ngọc ngân, cây đại lộc . Chúng ta không nên pha đặc quá, nên pha lượng vừa phải, 10-15 ngày phun thuốc 1 lần.
Mời các bạn thảm khảo thêm Chăm sóc cây cảnh văn phòng đẹp và chuyên nghiệp nhất hiện nay.

CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
ĐT: 0945 086 123- 0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu giãn dân /111 Triều khúc- Thanh Xuân-HN 

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h