Yếu tố giảm chi phí và tiết kiệm trong thiết kế sân vườn

Trong thiết kế sân vườn đẹp chúng ta nên dùng những vật liệu có sẵn, dễ tìm kiếm và giá thành lại rẻ. Tốt nhất nên tận dụng những vật liệu dư thừa, những đồ dùng từ tự nhiên, những chủng loại cây cảnh có từ trên rừng.... Không những tiết kiệm được chi phí tiền của, còn mang lại cho chúng ta một sân vườn mang phong cách đầy tự nhiên, mộc mạc.
Thiết kế sân vườn đẹp


Thiết kế sân vườn là một nghề cao quý và luôn được nhiều người yêu thích, nghề này đang là xu hướng triển vọng và thời gian gần nghề thiết kế sân vườn luôn được chú trọng. Mỗi gia đình đều muốn lựa chọn cho mình một sân vườn thiên nhiên, mộc mạc và ít tốn kém. Nếu như trước đây, chủ nhà thường sử dụng tất cả diện tích đất để xây nhà thì ngày nay họ bắt đầu quan tâm hơn đến không gian sống gần gũi với tự nhiên. Đặc biệt ở thành phố, nơi tấp nập, sầm uất, mỗi gia đình đều muốn dành ra một một khoảng sân vườn đủ rộng để hiện thực hóa khát khao 'mang thiên nhiên vào nhà,
Thiết kế sân vườn
Để thiết kế sân vườn đẹp, vừa ý, với chi phí hợp túi tiền, đầu tiên, chủ nhà nên lên kế hoạch trước, nên chọn cây trồng thích hợp, sử dụng công nghệ hiện đại với chi phí thấp mà không tốn nhiều thời gian, tiền bạc để bảo trì, chăm sóc. Kỹ sư Triệu Vỹ có một số lưu ý như sau:
  • Lên kế hoạch cụ thể và ngắn gọn:
Đầu tiên việc đầu tư thời gian và tiền bạc cho khu vườn cần phải lên kế hoạch rõ ràng. Nếu mọi người không đủ tiền để thi công toàn bộ các hạng mục cùng lúc thì nên lập một lộ trình cụ thể cho dự án. Ngoài ra nếu thuê một đơn vị thi công, mọi người cần phải đảm bảo rằng công ty thiết kế nắm rõ được mong muốn và kinh phí bạn có để đầu tư cho công trình này. Từ đó, họ sẽ tư vấn giúp bạn cân nhắc lựa chọn một phương án phù hợp.
Xem thêm: cây vạn niên thanh leo cột đẹp
  • Nên sử dụng thiết bị đúng kích cỡ và công suất:
Mọi người nên tiết kiệm chi phí bằng việc lựa chọn kích cỡ và công suất đối với máy móc ở mức chuẩn xác và vừa đủ, không thừa, không thiếu. Ví dụ một bức tường nước với diện tích 5 m2, chiều cao 2,5 m, bạn nên sử dụng máy bơm 1/8 mã lực thay vì dùng máy 1/2 mã lực sẽ khiến chi phí đội lên và tiêu tốn điện năng nhiều hơn.
  • Lựa chọn chủng loại cây phù hợp
Chúng ta nên cân nhắc lựa chọn những chủng loại cây cảnh hợp lý tránh lãng phí, sai lầm dẫn đến độ bền cây không cao và trồng đi trồng lại, mất công vaf tốn kém
Nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian, hãy lựa chọn loại cây ít phải chăm sóc. Chẳng hạn, như chọn cây lá cho màu đẹp hơn các loài cây cho hoa. Thông thường, các loại cây có hoa thường đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo và cần được thay thế thường xuyên hơn nếu bạn muốn giữ được vẻ đẹp của khu vườn. Nếu muốn trồng cây lớn, bạn nên sử dụng cây to khỏe, lá màu xanh, loại cây có bộ rễ chắc chắn. Loài cây này xanh mát và giữ nguyên màu sắc quanh năm mà không cần chăm sóc hay cắt tỉa thường xuyên.
  • Sử dụng và đặt hệ thống tưới nước hợp lý:
Chúng ta nên lựa chọn và thiết kế cho khu vườn hệ thống tưới tiêu tự động để có thể điều chỉnh các chế độ tưới với lượng nước phù hợp nhu cầu thực tế. Hệ thống tưới nước tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm nước và luôn đảm bảo cây xanh quanh năm và triết kiệm.
Nếu quá bận rộn, bạn nên chọn trồng những loại cây ít phải chăm sóc. Ảnh: Cảnh quan Việt Nam.
  • Thảm cỏ trong vườn:
 Trong thiết kế sân vườn cỏ không bao giờ thiếu được mảng cỏ xanh mướt luôn là mong muốn của nhiều chủ nhà, tuy nhiên để có ngay nền cỏ đẹp, chắc chắn rằng bạn cần tốn rất nhiều tiền. Thay vào đó, để tiết kiệm, bạn có thể trồng theo mảng, xé nhỏ và trồng dặm. Ngay cả khi thuê đơn vị thiết kế, bạn cũng có thể yêu cầu họ thực hiện đúng lộ trình này, tuy phải thêm thời gian chờ đợi nhưng sau một thời gian, thảm cỏ của bạn sẽ dày và đẹp hơn so với trồng kín ngay từ đầu.
Thiết kế sân vườn đẹp


Hơn thế, bạn có thể sử dụng hạt cỏ rải đều trên sân và duy trì tưới nước thường xuyên. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn đã có những thảm cỏ xanh như mong muốn mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều.
  • Lựa chọn bê tông hay gạch cũ thay cho đá tự nhiên: 
Thiết kế lối đi, đường lát đá trong vườn dường như không thể thiếu khi bố trí cảnh quan. Thay vì sử dụng các loại đá đắt tiền để ghép lối đi, bạn có thể lựa chọn bê tông hoặc các loại gạch, đá cũ để lát đường hoặc viền xung quanh.
Đường dạo trong sân vườn

Khi lát nền hay tạo lối đi, đ giúp sân vườn trông rộng hơn, bạn nên lát gạch kích thước nhỏ hoặc rải đá cuội. Đây là thủ pháp đánh lừa thị giác, giúp khu vườn của bạn trông rộng hơn diện tích thực. Bên cạnh đó, nên kết hợp trồng thêm các loài cây bụi trang trí xung quanh sẽ giúp tạo nét nổi bật cho lối đi trong sân vườn.
  • Lự chọn đài phun nước bán sẵn
Tất nhiên chi phí xây dựng một đài phun nước mới sẽ rất tốn kém. Thay vào đó, nên sử dụng một đài phun bán sẵn tại các cửa hàng với giá thành rẻ hơn mà vẫn đảm bảo vẻ thẩm mỹ và hợp thời. Với công nghệ hiện đại, thời nay các nhà sản xuất còn dùng bột đá tạo ra nhiều mẫu mã đài phun nước trông như đá tự nhiên đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Giá thành đài phun nước làm bằng bột đá sẽ thấp hơn rất nhiều so với đài phun nước bằng đá nguyên khối.
  •   Chọn một công ty thiết kế, thi công chuyên nghiệp:
 Nếu không có thời gian để tự xây lắp, bạn có thể nhờ đến một đơn vị thiết kế cảnh quan chuyên nghiệp. Các kỹ sư có kinh nghiệm sẽ biết rõ phải làm gì để cân đối giữa nhu cầu, sở thích và kinh phí đầu tư để tư vấn cho bạn một mẫu sân vườn phù hợp nhất. Theo đó, bạn dễ dàng có được công trình như ý, tiết kiệm thời gian tìm hiểu, không phát sinh chi phí và quan trọng là một công ty uy tín sẽ đảm bảo thực hiện đúng những gì đã cam kết với bạn.

Mởi các bạn xem thêm:  chăm sóc cây cảnh tại Hà Nội nhiệt tình chu đáo và giá rẻ.

CÔNG TY TNHH CÂY CẢNH NHẬT HIẾU

ĐT: 0945 086 123
       0967 386 123
Gmail:caycanhnhathieu@gmail.com
http://caycanhnhathieu.com
ĐC: 32 Khu dãn dân / Ngõ 111 Triều khúc - Thanh Xuân - Hà Nội
Dịch vụ vận chuyển cây cảnh miễn phí và thu tiền tận nơi  tại  Hà Nội 

Sản phẩm cùng loại:

Like và G+1 là văn hóa Online :
 
CÂY CẢNH NHẬT HIẾU
Cây cảnh nội thất- Cây cảnh văn phòng- Thiết kế thi công sân vườn tiểu cảnh đẹp tại Hà Nội
ĐC:Đầu Làng Nghề-Triều Khúc- Thanh Xuân- Hà Nội
( Bên cạnh Ủy Ban Nhân Dân Xã Tân Triều mới )

Hỗ trợ : Landscapes Nhật Hiếu Copyright © 2011. Cho Thuê Cây Cảnh Văn Phòng - Cây Cảnh Nhật Hiếu - All Rights Reserved --- Seo và phát triển bởi Nhật Hiếu
Lưu ý: Blogspot đang trong quá trình thử nghiệm để hoàn thiện chức năng và cập nhật nội dung, mọi thông tin thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ trực tiếp. Trân trọng!
Cay-canh-van-phong
Hiếu 24h